4 วิธีมัดใจลูกค้าให้ติดยิ่งกว่าโดนน้ำมันพราย

ลูกค้าจะติดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแบรนด์จะทำกลยุทธ์ได้สำเร็จหรือเปล่า ถ้าอยากรู้ก็ต้องลองดู
ธุรกิจจะปังได้หรือบ้งนั้น หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้มั่นคงและยั่งยืน ด้วยการสร้างความภักดี ผูกจิตผูกใจ ที่ลูกค้ามีให้กับแบรนด์ ซึ่งวัดได้จาก 3 ปัจจัย ดังนี้ แนะนำ บอกต่อ และซื้อซ้ำ หากธุรกิจไหนสามารถพิชิตกลยุทธ์นี้ได้สำเร็จ ขอบอกเลยว่าจะสามารถสร้างยอดขายและเพิ่มกำไรได้มากขึ้นแน่นอนค่ะ ดีไม่ดียังสามารถช่วยประหยัดงบประมาณการทำการตลาดและโฆษณาได้อีกด้วยน้า แต่เส้นทางที่จะที่จะเจิดจรัส ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ วันนี้ทางอีโก้แบ็ค จึงจะมาแนะนำวิธีให้สามารถมัดใจลูกค้าได้มาฝาก แม้จะเหนื่อยหน่อยในตอนต้น แต่บอกเลยว่าเป็นความเหนื่อยที่คุ้มค่า ทำแล้วสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้ยาวนานและยั่งยืนไปเลยค่ะ
4 วิธีสร้างกลยุทธ์มัดใจให้ลูกค้าบอกต่อและซื้อซ้ำยิ่งกว่าโดนน้ำมันพราย

1.สิทธิประโยชน์ที่สร้างความประทับใจ ไม่ว่าจะคะแนนสะสม คูปองส่วนลด สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกในทุกแคมเปญ ให้สิทธิ์สมาชิกในการซื้อสินค้าคอลเลกชันใหม่ก่อนใคร รวมถึงของขวัญพิเศษในวันสำคัญ ของขวัญแทนใจ …แบบไหนให้ลูกค้าจำไม่ลืม ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่ออารมณ์และจิตใจของลูกค้า ทำให้ลูกค้ามีทัศนคติที่ดีต่อแบรนด์ นำไปสู่การแนะนำ บอกต่อ และซื้อซ้ำนะคะ

2.การให้บริการด้วยความจริงใจ ไม่ปลอม เพราะการให้บริการ คือ หัวใจสำคัญลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงความจริงใจผ่านบริการต่าง ๆ ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อ การชำระเงิน และการจัดส่งสินค้า รวมถึงติดตามผลการจัดส่งโดยสอบถามไปยังลูกค้าเพื่อแสดงความใส่ใจ เช่น ลูกค้าได้รับสินค้าหรือยัง สภาพสินค้าสมบูรณ์หรือไม่ และมีปัญหาอื่น ๆ หรือไม่ เป็นต้น รวมไปถึงการมีบริการหลังการขายที่ดี ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ ได้ใจลูกค้าจนเกิดการซื้อซ้ำในครั้งต่อไปได้ค่ะ

3.สร้างความน่าเชื่อถือด้วยคอนเทนต์จากลูกค้า การแชร์คอนเทนต์จากลูกค้า เช่น คอนเทนต์รีวิวสินค้า หรือประสบการณ์ใช้จริงของลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เช่น เพจเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม Tiktok  Youtube แม้แต่ Lemon 8 แม้จะดูเป็นเรื่องเล็ก  ๆ น้อย ๆ แต่ก็ไม่ควรมองข้าม ตัวอย่างรีวิวเพราะวิธีนี้สามารถความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดีและความไว้วางใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นการการันตีคุณภาพสินค้าและบริการจากผู้ใช้จริง และหากเพิ่มการติดแฮชแท็กชื่อแบรนด์เข้าไปด้วยแล้ว จะยิ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการเข้าสู่ร้านค้าออนไลน์ของเราง่ายๆ เลย

4.คุณภาพเกินราคา แน่นอนสินค้าบางอย่างค่อนข้างแพง แต่คุณภาพไม่ดีก็มีเยอะแยะ แม้แต่สินค้าที่ราคาถูกแต่คุณภาพเกินราคา ก็มีให้เห็นในท้องตลอด อย่างเช่น อีโก้แบ็คเอง สินค้าถูก คุณภาพเกินราคาสิ่งสุดท้ายที่จะมัดใจได้อย่างแน่นอน คือ คุณภาพสินค้าที่คุ้มค่าเกินราคา เพราะต่อให้ทั้ง 3 แนวทางที่กล่าวมาทำได้ดีแค่ไหน แต่สินค้าไม่ได้คุณภาพ หรือไม่ตอบโจทย์การใช้งาน การซื้อซ้ำย่อมไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

และทั้งหมดนี้ คือ 4 วิธีสู่แบรนด์ที่ให้มัดใจลูกค้าได้ ความภักดีต่อแบรนด์ที่จะนำพายอดขายที่ยั่งยืนมาให้กับธุรกิจได้ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่เจ้าของแบรนด์ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก เพื่อความได้เปรียบทางธุรกิจด้วยค่ะ เพราะเรากำลังอยู่ในยุคที่ทุกธุรกิจต้องเผชิญกับการแข่งขันสูง (ปรี๊ดดด) และผู้ที่ได้เปรียบย่อมคว้าความสำเร็จมาครองได้ก่อนใครไปเลยค่ะ ตบมือ! ฮ่าๆ แต่ถ้ายังมองหาแหล่องผลิตสินค้าคุณภาพพรีเมียมอยู่ หรือสั่งซื้อในราคาส่ง ก็สามารถมาสอบถามเราได้เลย ที่ Line: @ecobag หรือโทร 064-159-4641 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการปรึกษาเลยค่ะ