ไขข้อสงสัย 3 เทคนิค การทำโลโก้บนกระเป๋าผ้า มีแบบไหนบ้าง?

ซึ่งแต่ละวิธีก็มีข้อดี ข้อจำกัด ที่แตกต่างกันออกไป เหมาะกับชิ้นงานแต่ละแบบ ซึ่งในบทความนี้จะแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดของวิธีการทำโลโก้ทั้ง 3 รูปแบบนี้ให้คุณได้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น

คุณสมบัติของการสกรีนแต่ละแบบ
การทำโลโก้ สำหรับสินค้าพรีเมียม ทั้ง 3 ประเภทดังที่กล่าวมาข้างต้น มีรายละเอียดที่คุณควรทราบดังต่อไปนี้
1. งานสกรีน

เป็นวิธีการพิมพ์ ที่ใช้วิธีการปาดสีลงบนวัสดุ ตามบล็อคที่ปล่อยให้สีไหลผ่านที่ขึงอยู่บนกรอบไม้สี่เหลี่ยมให้สีลงไปติดอยู่บน วัสดุที่พิมพ์ ซึ่งเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะสามารถพิมพ์สีหรือโลโก้ลง บนวัสดุรูปทรงต่างๆ ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง กลม,เหลี่ยม,แบน หรือรูปทรงอื่นๆ และข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือวิธีการพิมพ์แบบนี้จะทำให้หมึกพิมพ์สามารถยึดเ กาะบนวัสดุที่พิมพ์ได้หนาแน่นกว่าวิธีการพิมพ์แบบอื่นๆ ทำให้สีที่ได้มีความคมชัด สดใส และติดทนนาน จึงเป็นวิธีการในการพิมพ์งานพรีเมียมได้หลายประเภท แต่ข้อด้อยของการสกรีนด้วยวิธีนี้ก็คือ ความละเอียดของงานอาจไม่ได้ละเอียดมากนัก อย่างเช่นการสกรีนตัวหนังสือเล็กๆที่อาจทำให้เกิดการขาดหายไป หรือไม่ชัดเจน ดังนั้นหากต้องพิมพ์โลโก้หรือสโลแกนที่เป็นตัวหนังสือเล็กๆ อาจจะต้องใช้วิธีการพิมพ์ภาพ อีกรูปแบบหนึ่ง และข้อดีของการสกรีนด้วยวิธีนี้ก็คือ เหมาะสำหรับงานสกรีนจะทำได้เมื่อทำบล็อก ตัวบล็อกสกรีนก็เหมือนตัวลายไว้สำหรับทำสกรีน ใน 1 บล็อกที่ทำสามารถสกรีนลงบนเสื้อหรือกระเป๋าได้มากกว่าพันหรือเป็นหมื่นเลยทีเดียว ตัวงานสกรีนก็จะประหยัด เพราะ เสียค่าบล็อก เพียงครั้งเดียว แต่สามารถสกรีนได้อย่างไม่จำกัด โดยส่วนมาก บริษัทจะรวมค่าบล็อกไปพร้อมกับงานสกรีนเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเจ้าของแบรนด์ที่ต้องการทำของพรีเมียม สำหรับแจกลูกค้าเป็นจำนวนมาก สามารถสั่งพิมพ์โลโก้หรือรูปภาพต่างๆ ด้วยวิธีการนี้เหมาะสมที่สุด

2. งานพิมพ์ทรานสเฟอร์ หรือ งานรีดร้อน

เป็นงานสกรีน ที่ใช้เครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ทำการพิมพ์ลวดลายหรือโลโก้ลงบนกระดาษ จากนั้นค่อยนำสีบนกระดาษไปพิมพ์ภาพผ่านด้วยความร้อนลงบนตัวของวัต ถุของพรีเมี่ยม อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งข้อดีของการใช้วิธีการสกรีนแบบนี้ก็คือสีที่สกรีนมีความทนทานสูง ละเอียด ไล่เฉดสีได้มากกว่า เนื้อผ้าที่สกรีนสีลงไปแม้จะทำการซักรีดหลายครั้งสีก็ยังคงติดทนอยู่ อีกทั้งยังสามารถสกรีนลงบนวัสดุที่หลากหลาย เหมาะสำหรับเจ้าของแบรนด์ที่ต้องการพิมพ์งานของพรีเมี่ยมที่ต้องการความคมชัดหรือสีสันมากเป็นพิเศษ แต่การพิมพ์ด้วยวิธีนี้ก็จะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าแบบ งานสกรีน และต้องพิมพ์จำนวนเยอะๆ เพราะการเดินเครื่องกว่าจะได้สีที่สวยงามออกมาจนเป็นที่น่าพอใจ จะต้องมีการสูญเสียค่อนข้างเยอะในช่วงแรกของการผลิต จึงทำให้วิธีนี้ถ้าผลิตจำนวนไม่มาก ราคาจะค่อนข้างสูง จะเป็นงานที่ปริ๊นภาพลงบนกระดาษและใช้ความร้อนรีดติดกับเนื้อผ้า สำหรับงานนี้จะได้เฉพาะเนื้อผ้าบางประเภทเท่านั้น

3.งานปัก

งานปักถือว่าเป็นงานที่มีความสวยงาม นับว่าเป็นหนึ่งในงานศิลปะรูปแบบหนึ่งที่มีความละเอียดมากกว่า การสกรีนลงบนผ้าโดยตรง ราคาจะ คิดตามขนาด(size) ของงานปัก สีจะมีผลอยู่บ้างจะเป็นเส้นด้ายที่เป็นไหมเงินหรือทองเท่านั้น นอกจากได้สีที่มากแล้ว ยังสามารถเพิ่มความนูนของโลโก้ได้อีกด้วย นอกจากงานปักจะเป็นของที่ช่วยเสริมความสวยงามแล้ว ยังสามารถสื่อความหมายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงถึงความตั้งใจ ความใส่ใจ ความรัก ความห่วงใยของผู้ให้ งานปักให้งานที่ทนทานมากกว่าแบบสกรีน ผิวสัมผัส และ รูปแบบที่หลากหลาย ดูมีมูลค่ามากยิ่งขึ้น ยิ่งลายมีความละเอียดพิถีพิถันก็ยิ่งส่งผลให้ราคาสูงมากยิ่งขึ้น

**ระยะเวลาการผลิต**

ในแต่ละเทคนิค มีขั้นตอนในการทำงานที่แตกต่างกัน จึงมีการใช้ระยะเวลาการผลิตแต่ละชิ้นงานที่แตกต่างกัน ระยะเวลาขึ้นอยุ่กับ รูปแบบของโลโก้ ขนาด จำนวนชิ้นงานทั้งหมด

งานปัก เหมาะกับ จำนวนงานไม่เยอะ เน้นงานหลายสี
งานสกรีน เหมาะกับ จำนวนงานเยอะ แต่จำนวนสีไม่มาก 1-2 สี
งานพิมพ์ทรานสเฟอร์ เหมาะกับ งานที่ต้องการภาพเหมือนจริง

สำหรับลูกค้าที่มีข้อจำกัดในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น แบบ ราคา การใช้งาน ระยะเวลาในการรับสินค้า สามารถปรึกษากับทีมงานฝ่ายขาย เพื่อให้คำแนะนำในการเลือกเทคนิคการผลิตที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่สามารถเลือกแบบกระเป๋าผ้า สีของตัวกระเป๋าผ้าได้ที่นี่ โดยเราจะมีแบบกระเป๋าผ้าพร้อมข้อมูลให้กับลูกค้าได้เลือกเบื้องต้นโดยจะมีเนื้อผ้าให้เลือกหลายชนิดด้วยกัน พร้อมขนาดของตัวกระเป๋าผ้าที่หลากหลาย หรือลูกค้าเลือกแบบกระเป๋าผ้าได้ สามารถส่งแบบกระเป๋าผ้าให้กับทางฝ่ายขาย พร้อมถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยนะคะ ECOBAG (อีโก้แบ็ค) รับประกันงานระดับคุณภาพและเทคนิคที่ทันสมัย โรงงานที่ได้รับมาตรฐานสากล สนใจสอบถามทางช่องทาง Line: @ecobag หรือโทร 064-159-4641 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการปรึกษาและปรับแต่งสินค้าตามความต้องการได้เลยค่ะ